Budget

Tuesday, June 26, 2007

Dumating na rin ang aming Electric Bill, tumataginting na 2,199.00 pesos. Ito na ang epekto ng magandang bahay, maraming ilaw at maraming gamit. At since di na masyadong mainit nowadays, iniiwasan na rin namin ang gumamit ng airconditioning unit. Masyado na kasing magastos since nalipat kami sa bagong bahay. Madalas na kaming manuod sa malaking TV kasi maganda na ang sala namin, pag nasa taas naman aside from the airconditioning unit naka on din ang TV, sometimes sabay pa nga ang nasa babang TV and yung asa room. Alam kong habang gumaganda ang buhay namin nagiging magastos din kami kaya di kami masyadong nakakaipon, thinking na wala pang work ang asawa ko, mas naging mahirap yun para sa amin. Kaya naman nagtitipid na kami sa pag gamit ng mga electrical devices sa bahay, lalo na ang aircon. Salamat nalang at di masyadong malaki ang ibabayad ko sa house this katapusan. P3,000 lang, plus electric bill na P2,200, plus groceries na almost P1,000, pambayad pa sa credit card P1,000 eh P7,200 na. Malamang maliit lang ang swelduhin ko. Hay.. hindi ko na alam ang gagawin kong pagbudget, sana makayanan ko, namin ito.

0 comments:

Daily Rants of a Work from Home Wifey Copyright © 2009 Designed by Ipietoon Blogger Template for Bie Blogger Template Vector by DaPino