Busy Sunday

Monday, June 11, 2007

Last Sunday, since busy weekend nga, dinagdagan ko pa ng isa pang lakad ang sunday ko. As early as 4 in the morning gising na kami to go to Manila para magserve sa church nila Jeff. 6AM kasi ang weekly schedule nya dun sa church na yun. After an hour we went straight to their house and rest for a while. Around 9 nagpunta na kami sa Divi to check out some of the stores there ng giveaways para sa Cluster Building ko sa office. Bumili narin ako ng blouse na isusuot ko sa wedding ni Pao. Right after that we went to Arangke (I dunno the spelling) and bumili na kami ng isa pang rabbit, si Ebe (di ko pa sure baka baguhin nya ang name ulit). Bumalik kami ulit sa kanila to have lunch and nagpalinis narin kami ng kuko in preparation for Pao's wedding parin. After some time we decided to go home na. On the way home nagstart ang kamalasan ko, nung asa malapit na kami sa Shaw Blvd, kinailangan na naming lumipat ng jeep, buti nalang at di pa kami nakakabayad. Dun sana kami bababa sa may kabila ng palengke para konti nalang ang lalakarin, ang siste, ang lintek na driver dumiretso, napalayo na tuloy kami. Sumakay kami ng tricycle pero ang lokong driver mag yu uturn sa di dapat daanan at may nabangga syang isa pang tricycle driver, muntik narin ang asawa ko, kung maling anggulo lang ang binangga nung isa pang driver. Pinilit parin nya kaming ihatid, hangang palengke nga lang dahil daw tutulungan nya yung nabangga nya, ang kapal ng mukha nya at nakuha pa nya kaming singilin. Bukod sa malayo ang lalakarin namin eh malapit lang ang tinakbo ng tricycle nya sa binabaan namin. Ayun, muntik ko pa syang awayin. Naglakad na nga kami, mainit na ang ulo ko kasi bukod sa mainit eh malayo talaga ang nilakad ko, prinoproteksyunan ko pa ang maliit kong rabbit. Pag uwi naman sa bahay, nagrest lang ako sandali habang nag huhugas ng pinggan ang asawa ko. Mga ilang minuto pa nag aayos na ako ng mga lalabhang damit nang nakita ko ang loob ng washing machine na puno ng ebak ng daga. Kaya iyon, mga 1 hour din kaming nagpambuno at naubos ko ang zonrox at ipinaligo ko sa kanya, hangang napilitan narin syang lumabas ng bahay, sana nga patay na sya. Ganun kagrabe ang pangyayari sa araw ko kahapon, tiring and full of adventure. Pero I managed to take two pics of my new rabbit kaninang umaga.



0 comments:

Daily Rants of a Work from Home Wifey Copyright © 2009 Designed by Ipietoon Blogger Template for Bie Blogger Template Vector by DaPino